เครื่องประเมินความพึงพอใจเจ้าหน้าที่บรรณารักษ์ เป็นเครื่องที่ให้บริการในลักษณะประผลในการทำงานของเจ้าหน้าที่บรรณารักษ์
เป็นเครื่องที่ผู้ใช้บริการทุกๆคนสามารถใช้บริการได้โดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้สามารถประเมินได้
โดยที่หน้าจอเป็นข้อมูลสามารถเห็นรูปโปรไฟล์และชื่อของเจ้าหน้าที่ได้อย่างชัดเจน
ในเนื้อหาข้อมูลก็มีการจัดเป็นระบบสามารถประเมินความพึงพอใจได้อย่างง่ายต่อผู้ใช้บริการ เครื่องประเมินความพึงพอใจเจ้าหน้าที่บรรณารักษ์
ในการทำงานได้แต่ระดับความพึงพอใจแต่ไม่สมารถแสดงความคิดเห็นรายละเอียดได้
ข้อดี
1. - สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็วในการประเมินความพึงพอใจของเจ้าหน้าที่บรรณารักษ์
2. - ทำให้ประหยัดทรัพยากรกระดาษ
และประหยัดเวลา
3. - เป็นสิ่งดึงดูดให้ผู้บริการหันมาสนใจอยากที่จะใช้บริการในการประเมินความพึงพอใจของเจ้าหน้าที่บรรณารักษ์
4. - ทำให้ทราบรายละเอียดและข้อมูลของเจ้าหน้าบรรณารักษ์มากขึ้นและได้เห็นรูปโปรไฟล์เจ้าหน้าบงบอกได้อย่างชัดเจนในการกรอกข้อมูล
5. - ข้อมูลมีการจัดเก็บได้อย่างเป็นระบบ
สามารถเรียกดูได้อย่างง่ายและสะดวก
6. - สามารถทำให้เจ้าหน้าทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
เพราะถ้าเจาหน้าที่ทำอะไรไม่ดีผู้ใช้บริการสามารถประเมินได้อย่างรวดเร็วและได้ทุกเวลา
ข้อเสีย
1. - เครื่องมีขนาดใหญ่ไม่เหมาะกับบริเวณที่มีพื้นที่จัดกัด
2. - ไม่สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย
3. - สิ้นเปลืองในการใช้พลังงานไฟฟ้า
4. - ทำให้เจ้าหน้าถูกกดดันมากขึ้น
5. - เครื่องประเมินความพึงพอใจไม่สามารถแสดงความคิดเห็นหรือแสดงเนื้อหารายละเอียดได้
จากข้อมูลที่ได้ศึกษาดูงานจาก NIDA Library สำนักบรรณสารการพัฒนา เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2557 กับอาจารย์ จอมขวัญ
ผลภาษี และเพื่อนๆ ในสาขาวิชาสารสนเทศศึกษา วิชา HI321 ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์Electronic Library
รายชื่อสมาชิกกลุ่ม
นส. ณิศศา พิมพาภคมน 5104104033
นาย ภีรพล ขันทอง 5404104005
นาย วัชพันธ์ รอดสวัสดิ์ 5404104029
นาย ภีรพล ขันทอง 5404104005
นาย วัชพันธ์ รอดสวัสดิ์ 5404104029
No comments:
Post a Comment